Xem Danh Mục

Thương hiệu Anh Quốc Morris Garages gia nhập thị trường ôtô Việt Nam

    |     Tin Tức - Sự Kiện

Morris Garages – Thương hiệu Anh Quốc với bề dày 90 năm lịch sử và thành tựu

MG (viết tắt của Morris Garages), ra đời tại Vương quốc Anh năm 1924, được biết đến là thương hiệu ô tô đầu tiên và là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô Anh Quốc. Trong suốt quá trình hơn 90 năm hình thành và phát triển, MG đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục tốc độ thế giới và giành được rất nhiều danh hiệu tại các cuộc đua trên toàn cầu. Năm 2017, MG trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất ở Anh, Thái Lan, Chile và Úc. Trong năm kế tiếp, MG sở hữu mạng lưới hơn 300 đại lý trên toàn thế giới với tốc độ tăng trưởng trên 50%. Đến cuối năm 2019, thương hiệu Anh Quốc này đã có mặt tại 39 quốc gia với 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu.

Tiềm năng và cơ hội tại thị trường Việt Nam

Được đánh giá là một trong những thị trường sôi động và nhiều tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam liên tục ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng của nền công nghiệp ô tô trong những năm gần đây. Năm 2020 được coi là năm “bản lề” để thị trường ô tô Việt Nam bước vào giai đoạn bùng nổ, theo các chuyên gia đánh giá, thị trường ô tô Việt Nam được dự đoán sẽ đạt quy mô 500.000 xe/ năm từ 2020 và có thể lên đến 1 triệu xe/ năm vào năm 2030, mở ra cơ hội lớn cho các nhà sản xuất, nhập khẩu và cung cấp ô tô, tạo ra nhiều việc làm hơn cũng như mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng Việt Nam.

Gia nhập thị trường, nắm bắt xu hướng

Tháng 5 năm 2020, tập đoàn Tan Chong chính thức được chỉ định bởi SAIC Motor, giành được quyền nhập khẩu, phân phối thương hiệu MG tại Việt Nam. Năm 2019, SAIC Motor đạt doanh số lên đến 6.238 triệu xe toàn cầu và được xếp thứ 39 trong bảng xếp hạng Global 500 của tạp chí Fortune – danh sách 500 công ty lớn nhất toàn cầu theo doanh thu, cũng như đạt hạng 7 trong xếp hạng các công ty ô tô có doanh thu lớn nhất thế giới. Về Tan Chong, tập đoàn khổng lồ này hiện sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 quốc gia, trong đó, thị trường Đông Nam Á đặc biệt được chú trọng, bao gồm 8 quốc gia: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Việt Nam. Tại Việt Nam, Tan Chong đã hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô gần một thập kỷ và là một trong những nhà đầu tư Đông Nam Á lớn nhất tại nước ta. Ngoài ra, Tan Chong cũng sở hữu một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Đà Nẵng. Thương hiệu MG sẽ được tập đoàn này phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam). Với vai trò mới, Tan Chong có thể mở rộng sự hiện diện của mình ở ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, mang đến sản phẩm thương hiệu Anh cao cấp với mức giá hợp lý.

Thương hiệu MG Việt Nam sẽ xây dựng những đại lý đầu tiên tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, sau đó mở rộng ra các tỉnh thành, hướng đến mục tiêu sở hữu 20 đại lý toàn quốc trong vòng 1 năm kể từ khi ra mắt. Tất cả các đại lý tại Việt Nam đều tuân theo tiêu chuẩn nhận diện nghiêm ngặt của MG toàn cầu, cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cung cấp phụ tùng cùng dịch vụ hậu mãi, dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp nhất với triết lý “Khách hàng là trên hết”.

NHẬN KHUYẾN MÃI